Yêu nước: Biết trân trọng lịch sử, văn hóa dân tộc, bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia.
Nhân ái: Biết quan tâm, chia sẻ, sống nhân văn với mọi người.
Chăm chỉ: Có trách nhiệm trong học tập và lao động.
Trung thực: Hành xử ngay thẳng, minh bạch.
Trách nhiệm: Tự chịu trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường.
· Phát triển năng lực học sinh:
Gồm ba nhóm năng lực chính:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học.
Giao tiếp và hợp tác.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Năng lực chuyên môn: Học sinh được phát triển năng lực trong từng môn học như Toán, Ngữ văn, Khoa học Tự nhiên, Lịch sử, Địa lý, v.v.
Năng lực đặc thù: Năng lực vận dụng kiến thức liên môn, đáp ứng yêu cầu thực tế và học tập suốt đời.
· Hướng đến sự toàn diện và cá nhân hóa:
Phát triển đồng đều về trí tuệ, thể chất, tinh thần, thẩm mỹ và kỹ năng sống.
Khuyến khích học sinh tự khám phá và phát triển thế mạnh riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển bản thân.
· Định hướng nghề nghiệp:
Chuẩn bị kiến thức và kỹ năng để học sinh có thể học tập ở các cấp học cao hơn hoặc sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.
· Đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế:
Trang bị năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin, khả năng thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.
CÁC PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN ĐẠT CỦA HỌC SINH
GIAI ĐOẠN ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
NỘI DUNG GIÁO DỤC
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương2.Các môn học lựa chọn: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật. Học sinh sẽ chọn 4 môn từ danh sách này.Các chuyên đề học tập: Mỗi môn học (trong số các môn học lựa chọn) có một số chuyên đề học tập tạo thành cụm chuyên đề học tập, nhằm giúp học sinh tăng cường kiến thức và kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học giải quyết những vấn đề của thực tiễn.Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ.